Thứ Hai, 15 tháng 6, 2020

Hướng dẫn mua bàn ghế học sinh phù hợp nhất với trường học

Tư thế ngồi học đóng một vai trò vô cùng quan trọng không chỉ đối với sức khỏe mà cả kết quả học tâp của trẻ. Ngồi sai tư thế và sử dụng những bộ bàn ghế học sinh không hợp lý sẽ khiến trẻ có nguy cơ mắc các bệnh về mắt, cong vẹo cột sống, gù lưng,...

Những điều cần biết khi chọn lựa bàn ghế học sinh

Theo các nghiên cứu, tư thế ngồi học tốt nhất sẽ được đánh giá thông qua các chỉ số như sau : Góc cúi của đầu so với phương thằng đứng là 25 độ, góc giữa đầu và thân là 35 độ, góc giữa thân và phương thằng là 10 độ, góc khủy tay phải vuông góc 90 độ, góc thân so với đùi là 115 độ,...Tất cả những lý thuyết này khi áp dụng vào thực tế thường rất khó để tìm mua được một bộ bàn ghế học sinh đạt đúng như vậy. Vì vậy, để giúp dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm phù hợp, các nhà khoa học đã đưa ra công thức giúp xác định kích thước bàn ghế dành cho học sinh dựa vào chiều cao của trẻ. Theo công thức này, một bộ bàn ghế phù hợp sẽ có chiều cao ghế ngồi bằng 27% chiều cao học sinh và chiếc bàn sẽ có chiều cao bằng 46% chiều cao của học sinh. 
Đầu tiên, cần phải lựa chọn những mẫu bàn ghế rời nhau và có dựa lưng, kích thước của bộ bàn ghế phù hợp với vóc dáng của các em. Thành tựa ghế nên ngả về phía sau, chiều ngang của bàn tối thiểu phải từ 0.4 - 0.5 mét và thuận tiên khi đứng lên ngồi xuống.

Nên lựa chọn chất liệu bàn ghế học sinh bằng gỗ

Yếu tố an toàn nhất định phải được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn mua bàn học và ghế ngồi cho học sinh. Không nên lựa chọn những chất liệu dễ vỡ như kính, nếu làm bằng kim loại thì không có những cạnh sắc, chi tiết sắc, các cạnh nên được thiết kế bo tròn 2.5D để tránh gây nguy hiểm cho trẻ khi nô đùa. Lớp sơn, vecni ở bên ngoài cũng phải an toàn không gây độc hại.

Theo tiếu chuẩn của bộ ý tế về một số quy định bàn ghế học sinh như sau :

- Bàn ghế phải rời nhau, không dính liền bàn với ghế, ghế cần phải có tựa lưng.
- Kích thước bàn ghế phải phù hợp với tầm vóc của trẻ. Thành tựa ghế phải hơi ngả về phía sau một góc 5/100 so với đường thằng đứng, chiều rộng ghế khoảng 1/2 - 2/3 chiều dài đùi. Chiều ngang tối thiểu cho một bàn học cho một chỗ ngồi là 40-50cm.
- Mẫu giáo: Ghế cao 30 cm, bàn cao 50cm.
- Tiểu học : Ghế cao 33 cm, bàn cao 55 cm hoặc ghế cao 38cm và bàn cao 61 cm.
- Trung học cơ sở : ghế 38 cm, bàn cao 61 cm hoặc ghế cao 44cm, bàn cao 64cm.
- Khoảng cách từ đầu bàn đầu tới bảng là 1.7-2m và bàn cuối cách bảng không quá 8m.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng sản xuất bàn ghế giáo viên với đầy đủ màu sắc, kích thước nhưng chưa thực sự đảm bảo được chuẩn các kích thước của bộ y tế khuyến cáo. Nội thất Văn Viên tự hào là một đơn vị đã có kinh nghiệm lâu năm trong ngành sản xuất các sản phẩm nội thất đã khẳng định được uy tín trên thị trường và cùng đội ngũ tư vấn và thiết kế dày dặn kinh nghiệm luôn tận tình tạo ra các sản phẩm tốt nhất trên thị trường đúng với những quy định về kích thước và kiểu dáng. Ngoài ra các bậc phụ huynh có thể có những yêu cầu thiết kế riêng đều sẽ được chúng tôi phục vụ tận tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét